วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ชีวิต คืออะไร??

วันนี้มีเรียนวิชาทักษะชีวิต ให้ นร.ช่วยกันตอบ ว่า
ชีวิต คืออะไร
แล้วให้เขียนลงในสมุด
และมาตอบในบล็อกด้วย 10 คนแรก ของห้อง
เอาไปเลย แต้ม 5 คะแนนเต็ม
เงื่อนไข คือ เริ่ม start ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป
ส่วนคนที่ไม่สามารถใช้ internet ที่บ้านได้
ในวันพรุ่งนี้ให้รีบส่งสมุด ก่อนเข้าแถว

26 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:29

    เทสๆ

    ตอบลบ
  2. ชีวิต คือการอยู่อย่างมีประโยชน์ อยู่อย่างมีความหวัง อยู่อย่างมีความสุข

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:30

    ชีวิตคือการต่อสู้ และเรียนรู้จากสิ่งต่างๆ


    พลวัฒน์ ชื่นจิตรพิทักษ์
    เลขทึ่ 6

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. ชีวิต คือ การเดินทาง

    เพราะเมื่อเราเกิดมาแล้วก็ยังต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป
    จึงเปรียบเหมือนการเดินทาง ที่ระหว่างทางจะต้องมีอุปสรรค และการเรียนรู้ประสบการณ์ควบคู่กัน


    ธนิษฐา ธนังกูล (นิว)

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:30

    ชีวิต คือ การเรียนรู้จากการใช้ชีวิตในสังคม ทําสิ่งในปัจจุบันให้ดีที่สุดและก็ต้องทําใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันต่อไป ไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะดีหรือร้ายแค่ไหน เราก็ต้องยอมรับมันให้ได้ ... ฐิตา ชลบุตร

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:30

    คนเราเกิดมามีทั้งทุกข์และมีความสุขและบางทีชีวิตคนเราต้องเจอจุดเปลี่ยน ชีวิตของคนเราต้องเรียนรู้ สิ่งต่างๆ มากมายและคนเราต้องยอมรับกับสิ่งที่ตัวเองเป็นและสิ่งที่ตัวเองมีให้ได้ ชีวิตของคนเราเวลา ทำเรื่องต่างๆ ควรใช้ความคิดและใช้สติปัญญาที่เรามีทำเรื่องต่างๆ นั้นให้ดีที่สุด คนเราควรจะ ทำชีวิตของตัวเองให้ดีที่สุด

    ด.ญ. กวิสรา พรหมสกุล เลขที่ 16 (มายด์)

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:31

    ชีวิต คือ การเรียนรุ้สิ่งใหม่ๆ และ ต้องพบกับความจริงที่จะเข้ามาในชีวิต

    และ ต้องยอมรับมันให้ได้ คนเรามีได้ก็ต้องมีสูญเสียไป มีความดีใจและ

    เสียใจ และเราก็ต้องทำเวลานี้ขณะนี้ให้ดีที่สุด


    (เฟิร์น...สุทธิกานต์ กีรติกานต์)

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:31

    ชีวิตคือสิ่งที่เราสร้างด้วยตัวเอง
    ไม่มีใครมากำหนดชีวิตเราได้
    ชีวิตเราเรากำหนดเอง


    ด.ญ.เพราพนิต เลขที่ 25

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:31

    ชีวิต คือ การดิ้นรนเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา หรือ การใฝ่ฝัน และบางครั้งก็มีความทุกข์ คามสุข บ้าง


    ด.ญ.ทัดพร พงษ์ธัญญะวิริยา เลขที่20

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:33

    ชีวิต คือ การที่คนเราเกิดมาใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ สิ่งที่ตามมาเสอม คือปัญหาต่างๆนาๆ คนเราจะต้องผ่านพ้นอุปสรรค์เหล่านี้ไปให้ได้และต้องยอมรับผลลัพธ์ที่ออกมาให้ได้ จึงจะให้ชีวิตอยู่บนโลกนี้อย่างมีความสุขได้

    อัญมณี พิสุทธิ์นพคุณ เลขที่28

    ตอบลบ
  12. ชีวิต คือ นิพพาน คือการดิ้นรน ชีวิตคือการต่อสู้ ชีวิตคือการเรียนรู้ชีวิตคือการเดินทาง ชีวิตก็คือเรา เราก็คือชีวิต เราใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้อย่างมีความสุขบ้างมีความทุกข์บ้างปะบน ปนเบกันไป

    ตอบลบ
  13. ชีวิต คือ การยอมรับชีวิตที่ตนเองเป็นอยู่และชีวิตของผู้อืน มีความสุขก็ต้องมีความเศร้า
    ทำตนให้เป็นประโยชน์ และ ใช้ชีวิตให้ดีที่สุดครับ

    ปณิธาน จองปัญญาเลิศ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:39

    ชีวิตเกิดมาแล้วก็ต้องตาย


    กุลวิจักขณ์ (พีช)

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:42

    ชีวิตคือสิ่งที่เราดำเนินอยู่มันผ่านทาแล้วผ่านมาแล้วก็ผ่านไปแต่เราต้องทำมันให้ดีที่สุดไม่ว่าจะล้มเหลวหรือประสบความสำเร็จเราต้องเต็มที่กับมัน
    ด.ญ. ญาณิศา ณ สงขลา เลขที่ 17

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:56

    การเรียนรู้ คือความจริงที่ต้องสัมผัส ที่ต้องเจอ และชีวิตคือ..การสัมผัสกับความรู้สึกทุกรูปแบบ
    เช่น การสัมผัสกับความสุข การสัมผัสกับความทุกข์ การสัมผัสกับการให้และสูญเสีย สุดท้ายชีวิต่คือการต่อสู้ และทุกอย่างนี้คือการเรียนรู้



    สิรวิชญ์ เนาว์สุวรรณ เลขที่13[โดม]

    ตอบลบ
  17. ชีวิต .... มีสุข ก้อ มีทุกข์ มีเกิด ก้อ มีตาย มีรัก ก้อ มีเลิก

    ชีวิต เป็น อะไรที่ไม่แน่นอน ไม่รุว่าเราจะตายวันไหน ครัยจะไปรู้

    เราเกิดมาไม่นาน ก้อ (ตาย) ควรฝากดีเอาไว้ ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  18. ชีวิต คือ การดำเนินความเป็นอยู่เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ต่าง ๆ


    เฟิร์น ภูษณดา เลขที่ 26

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:02

    ชีวิต คือ การที่เราเกิดมาทำสิ่งที่มีความหมาย แสดงตัวตนของเรา


    เติ้ล วรเมธ

    ตอบลบ
  20. เปลี่ยนป้ายบล้อก ชั่วคราวนะคะ เลื่อน ชั้นให้หน่อย

    ส่วนของใหม่ถาวร เด็กๆมาจัดการด้วยเลยนะ

    ฝากครูโจและครูผิ่นด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  21. เจ้าบอส เจ้าต้น โกโก้ ไม่ตั้งใจเรียนเท่าไรเลยนะ

    เจ้าพีค เป็นอะไรนั่งเหม่อ มองนอกหน้าต่างตลอดเลย

    ต้น สมุดทักษะชีวิตจัดการให้เรียบร้อยด้วยนะ

    สองคาบแล้วนะ..

    ครูอี๊ด

    ตอบลบ
  22. คนที่ยังไม่ผ่านโครงงาน เหลือ อู๋ กับโกโก้

    ตอบลบ
  23. ครูอี๊ดครับ สองคนที่ว่านั้นสอบแล้วไม่ผ่าน หรือไม่ผ่านเพราะยังไม่สอบ

    จะดูแลให้คำแนะนำหรือช่วยเหลืออย่างไร ฝากครูอี๊ดด้วยน่ะครับ

    ขอบคุณมากครับที่ยังให้ความห่วงใยเด็กๆ

    ตอบลบ
  24. ได้ข่าวว่า โกโก้ สอบโครงงานผ่านแล้ว แต่อู๋ไม่ทราบว่าสอบผ่านหรือเปล่า???

    ตอบลบ
  25. โครงงานโกโก้สอบผ่านแล้ว

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:54

    ฝากข้อคิดเห็นถึงเด็กๆด้วยคน
    ปีนี้พวกเราก็เติบโตกันมากขึ้นแล้ว อย่างน้อยก็เป็นพี่ใหญ่ของน้องๆ ม.ต้นแล้วนะ มาร่วมมือร่วมใจกันเป็นแบบอย่างดีๆกันนะ โดยปฎิบัติตามคำพระสอน โดยยึดหลัก 5ดี ดังนี้ครับ
    1.คิดดี 2.พูดดี 3.ทำดี 4.คบเพื่อนดี และ5.ไปในที่ดีๆ
    "pipo"

    ตอบลบ