วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

เพลงปลายฝัน

Song: ปลายฝัน
Album: เพลงประกอบโฆษณารถยนต์ Toyota New Vios
Artist: ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ (ว่าน AF2)





เพราะฉันยืนยันจะไปต่อ ฉันยังมีกำลังเพียงพอ

ถึงล้มลงไปยังคงยืนได้ใหม่

เพราะฝันของฉันคือคำตอบ

ฝันของฉันกำลังจะบอก
เรื่องนั้นจะเป็นความจริงอันยิ่งใหญ่

อยู่แสนไกลเท่าไหร่ อดและทนก้าวไป
กี่หมื่นพันลี้.. กี่ปีแสง

ยิ่งสูงชันเท่าไหร่

ยิ่งลุกโชนข้างใน อยากจะมองพื้น.. จากบนฟ้า

ฉันรู้ตัวเองมาตลอด
ฉันไม่รอให้ใครมาบอก

ฉันเชื่อในทางที่ใจพาฉันไป

ฉันเห็นปลายทางที่รออยู่ รู้ตัวดีว่าทำอะไร

ฉันพร้อมเดินทางไปตามความฝันต่อ

เก็บเรี่ยวแรงทั้งหมด กดน้ำตาทุกหยด

จะไม่ยอมแพ้.. เกลียดการแพ้

จะไม่ยืนที่เก่า อย่าแค่มองแล้วเห่า
เจ็บปวดแค่ไหน อยากจะรู้

(*) บอกกับหัวใจ.. พรุ่งนี้ดีกว่าวันเมื่อวาน

ฉันคนเดิมที่ร้องไห้วันนั้น

อาจจะเคยท้อขอเพียงอย่าหยุดฝันกัน

ล้มแล้วพักเพื่อเดินไกลๆ

(**) ต่อจากนี้ไป.. ถ้าฝันมันจะจริงขึ้นมา

แล้วคงเป็นเวลาของวันนั้น

อยู่ที่จุดหมาย.. นัดกันที่ปลายฝัน.. ทางดีๆ

สร้างให้มีวัน.. ที่ฝันมีอยู่จริง

เพราะฉันยืนยันจะไปต่อ
ฉันยังมีกำลังเพียงพอ

ถึงล้มลงไปยังคงยืนได้ใหม่

เพราะฝันของฉันคือคำตอบ

ฝันของฉันกำลังจะบอกเรื่องนั้น

จะเป็นความจริงอันยิ่งใหญ่

อยู่แสนไกลเท่าไหร่ อดและทนก้าวไป

กี่หมื่นพันลี้.. กี่ปีแสง

ยิ่งสูงชันเท่าไหร่

ยิ่งลุกโชนข้างใน อยากจะมองพื้น.. จากบนฟ้า



(*,**)



วันที่ล้มคนเดียวที่แพ้คนเดียว

ทำให้รู้ความจริงทั้งหมด..

กำหนดชีวิตของตัวเองสู่จุดหมาย

จะปลดปล่อยความเวิ้งว้างไปไกลสู่ความฝัน


(*,**)


 
ขอมอบเพลงปลายฝัน..
ไว้เป็นกำลังใจให้กับ นรห้อง 2 ทุกคนนะคะ  
ใครที่โครงงานยังไม่ผ่าน..อย่าเพิ่งท้อ  
ขอให้ตั้งใจทำอย่างจริงจัง

2 ความคิดเห็น:

  1. ความหมายดีมาก..ดูโฆษณาแล้วชอบ นึกถึงเด็กๆเลยเอามาฝาก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ21 เมษายน 2553 เวลา 10:36

    แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ ...

    ใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะคะ

    ตอบลบ